Vì sao sinh viên chọn Huế là nơi học tập?

Những ngày đầu tháng 7, các bạn học sinh lại đau đầu phân vân chuyện chọn trường, chọn môi trường để gắn bó suốt thời gian sinh viên. Và Huế - luôn là một trong những phương án để các bạn cân nhắc (!?).

Đại Học Huế - được Quacquarelli Symonds (QS) xếp hạng nằm trong nhóm 351 - 400 đại học tốt nhất châu Á và đang tăng thứ hạng qua từng năm, được đánh giá là một trong 10 trường/nhóm trường đại học tốt nhất tại Việt Nam. Đại học Huế với mục tiêu vươn lên thành Trường Đại học Quốc gia, nên môi trường học tập ở Huế là một lựa chọn không phải lăn tăn về chất lượng.

Đại học Huế được thành lập cách đây 63 năm với 8 trường Đại học thành viên, gần 4.000 giảng viên, nhân viên và đào đạo gần 90.000 sinh viên. Đơn cử, Trường Đại học Luật, mỗi năm riêng hệ đại học chính quy có hơn 600 sinh viên ra trường. Nhiều thế hệ sinh viên đạt nhiều thành công trong môi trường làm việc nhà nước và tư nhân.

Còn môi trường sống thì sao? Thành phố Huế - đạt chứng nhận thành phố xanh của Việt Nam, cho nên khắp thành phố toàn bóng cây, xua đi cái nắng vốn có của miền Trung. Đồng thời, hệ thống đền đài, lăng tẩm của Triều Nguyễn; dòng sông Hương thơ mộng; hệ thống công viên cây xanh phủ khắp; hệ thống đầm phá Tam Giang,…là điều các bạn “buộc” phải khám phá suốt những năm đại học.

Con người Huế giản dị, hiếu khách, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên mỗi khi chọn Huế làm nơi học tập, sinh sống. Và ấm thực Huế phong phú, xứng danh là kinh đô ẩm thực có lẽ suốt 4 năm đại học các bạn vẫn chưa thưởng thức hết.

Chính những điều đó, mà sau khi ra trường, rất nhiều bạn chọn Huế ở lại làm nơi để làm việc và sinh sống lâu dài. Nhiều bạn chọn các thành phố khác để công tác thì luôn chọn Huế là địa điểm để quay trở lại mỗi khi có cơ hội vì với nhiều người: Huế -  “đi xa là nhớ, ở gần đắm say”.